Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Hướng dẫn các bước trang điểm chuyên nghiệp


Hướng dẫn các bước trang điểm chuyên nghiệp


Trang điểm là 1 trong các biện pháp đem lại hiệu quả trong việc tăng cường vẻ đẹp cho các cô gái.
Trang điểm là nghệ thuật đòi hỏi sức sáng tạo, sự kiên nhẫn và lòng yêu cái đẹp, phù phép những điều không thể thành có thể. Vì vậy, mỗi ngày chị em nên bỏ ra 1 ít thời gian để trang điểm cho gương mặt trở nên hấp dẫn hơn. Dưới đây là các bước trang điểm chuyên nghiệp cơ bản mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu một khuôn mặt xinh tươi và cuốn hút. Cùng xem nhé!

Bước 1: Dưỡng ẩm

Khi trang điểm, các lớp son, phấn sẽ khiến cho lỗ chân lông bị thu hẹp và ảnh hưởng đến quá trình duy trì độ ẩm của làn da. Hiện tượng này kéo dài sẽ gây nên sự viêm nhiễm, vì vậy bạn đừng quên dùng 1 lớp kem dưỡng ẩm để bảo đảm cho làn da luôn giữ được độ ẩm cần thiết từ bên trong.

Bước 2: Làm sạch da mặt



Các loại mỹ phẩm trang điểm có thể che đi các khuyết điểm trên da mặt, tuy nhiên chúng cũng không có được sự mịn màng tự nhiên nếu làn da bám nhiều bụi bẩn.
Chính vì vậy, trước khi áp dụng các bước trang điểm cơ bản trên, bạn cần dùng 1 chất tẩy rửa nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, tạo sự mịn màng cho làn da.

Bước 3: Trang điểm mắt



Theo các phân tích của giới chuyên gia, trang điểm mắt được xem là bước cần đầu tư nhiều thời gian nhất, chỉ cần bạn gái nắm bắt được những nguyên lý cơ bản trong cách trang điểm mắt thì sẽ không có gì khó khăn để có một đôi mắt thu hút và tạo ấn tượng với người đối diện.
Đôi mắt là nơi biểu lộ cảm xúc của mỗi người và cũng là nơi tạo nên sự thu hút nhiều nhất đối với người đối diện. Để tạo nên 1 đôi mắt đẹp, cách trang tự nhiên là sự lựa chọn tốt nhất.
Chỉ cần 7 bước đơn giản, bạn gái sẽ sở hữu một đôi mắt đẹp long lanh và quyến rũ.
Bước 1: Để "cửa sổ tâm hồn" thêm phần gợi cảm và quyến rũ, hãy dùng phấn màu nhũ ngọc trai nâu để cho đôi mắt mịn màng và kết hợp với một đường kẻ viền mắt màu đen.
Bước 2: Sử dụng chì đen và kẻ viền từ phần đầu đến đuôi mắt
Bước 3: Vẽ viền mắt thuận theo đường viền tự nhiên khi bạn nhìn xuống. Góc mắt ngoài và đường mắt dưới cần tăng độ to của đường kẻ mắt. Kéo lên 2mm ở phần đuôi mắt để tạo độ cong, kết thúc ở điểm cắt với đường viền mắt dưới kéo lên
Bước 4 : Sử dụng tăm bông men theo chân mi chấm thuận xuống dưới, sẽ giúp đường kẻ viền bám chắc hơn
Bước 5: Dùng bút nước kẻ đều ở phần lông mi và đuôi mắt theo cách vẽ ở b4
Bước 6: sử dụng phấn nền ở phần xung quanh mắt để che đi các khuyết điểm
Bước 7: Dùng cọ góc nghiêng chấm bóng mắt màu đậm vẽ đường mắt dưới





Bước 4: Trang điểm môi



Bạn cần chọn cho mình màu son môi tương ứng, những loại son môi không chì với lứa tuổi,với màu da. Có thể tô điểm thêm 1 chút son bóng để tăng cường sự gợi cảm cho đôi môi.

Bước 5 : Trang điểm má



Cách đánh má hồng phù hợp
Kiểu mảnh dẻ: Đánh má hồng theo chiều thẳng đứng và hơi nhỏ, làm khuôn mặt trông mảnh mai hơn.

Kiểu mở rộng: Làm giảm độ dài của khuôn mặt dài và hẹp, đánh má hồng theo chiều ngang, điều này tạo cảm giác khuôn mặt ngắn hơn. Nếu khuôn mặt hẹp nhưng mũi hơi to, bạn nên đánh má hồng cách xa mũi bạn một chút.

Kiểu mềm mại: Làm cho khuôn mặt tươi trẻ, bằng cách đánh má hồng tròn ở gò má. Kiểu này thích hợp cho khuôn mặt nhiều góc cạnh.

Kiểu sắc nét: Để tạo cho khuôn mặt sắc nét và có góc cạnh hơn, bạn cần đánh má hồng xiên dưới xương gò má. Thích hợp cho khuôn mặt tròn. (nên sử dụng màu phấn hồng đậm )

Kiểu xiên: Đánh má hồng xiên phia trên xương gò má (đánh từ gò má kéo dài lên thái dương), có thể giúp tạo cảm giác khuôn mặt được nâng cao lên. Chọn tông màu sáng trông mặt sẽ đầy đặn và tươi hơn. Nếu sống mũi không cao, gãy hoặc hơi to bạn dùng cọ đánh nhẹ thêm phấn nâu dọc theo hai cánh mũi sẽ thon và cao hơn.

Bước 6: Tạo nền tảng tự nhiên



Nền tảng tự nhiên tốt sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt cho trang điểm. Chúng không những giúp bạn che đi các khuyết điểm, đem lại sự hoàn hảo cho khuôn mặt mà còn là cơ sở giúp bạn có thể phát huy tối đa vẻ đẹp từ các loại mỹ phẩm.

Nhưng điều đáng nói ở đây, mỗi ngày bạn không nên dùng các loại kem nền có màu sắc quá nổi bật. Nên chọn cho mình 1 loại kem nền phù hợp với màu da và chỉ nên đánh nhẹ sao cho nó hòa quyện với màu sắc làn da của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét